Tin mới nhất
tong-thong
Những người nuôi mộng làm "cái bóng" của tỷ phú Mỹ phải mướt mồ hôi khổ...
27-n4-1
Suốt 10 năm qua, trong số 4 ngoại trưởng Mỹ, có tới 3 người là phụ nữ, vì vậy mà...
nuvesi
Hành trình "bám" nghiệp của những bóng hồng vệ sĩ đong đầy những câu chuyện nghề...

Đến nữ vệ sĩ cũng bị… sàm sỡ

Hành trình "bám" nghiệp của những bóng hồng vệ sĩ đong đầy những câu chuyện nghề tréo ngoe.
Nữ nhi “tả xung hữu đột”
Đến với nghề, các nữ vệ sỹ lúc nào cũng phải chuẩn bị tinh thần đối phó với những tình huống bất trắc. Những chuyện “tả xung hữu đột” trong nghề của họ không kém phần mạo hiểm, ly kỳ so với các đồng nghiệp nam.
nuvesi
Thu Dung (21 tuổi, quê Hà Nam) -  một nữ vệ sĩ đã từng tham gia bảo vệ cho nhiều sao tại các chương trình nghệ thuật nhớ lại: Trong một lần đi bảo vệ một ca sĩ, Dung đã phải hứng trọn trận “mưa” chai lọ mà fan “dành tặng” sau lần phục kích để tiếp cận sao mà không được. Cũng may đều là chai nhựa nên những vết thương của Dung chỉ là xây xát ngoài da, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đã có lần nữ vệ sĩ nhỏ bé này phải mang lưng hứng trọn xô nước của một fan cuồng tạt về phía nghệ sĩ.
T.L – một nữ vệ sỹ quê Vĩnh Long làm việc tại một trung tâm mua sắm thời trang lớn giữa Sài Gòn kể lại một kỉ niệm “xương máu:  “Lúc ấy, nhân viên bán hàng thông báo qua bộ đàm về một trường hợp khách hàng bị nghi là đã giấu đồ của siêu thị trong người”.
Khách hàng đó là một cô gái trẻ, xinh xắn, vận đồ bó sát người và không cầm theo bất cứ thứ gì.
“Tôi còn đang ngơ ngác thì nhân viên thu ngân khẳng định: "Con bé nó mặc áo lót của siêu thị đấy chị".
Tôi tiến đến nhẹ nhàng yêu cầu kiểm tra. Nào ngờ, cô gái quay phắt lại, nói như quát: ‘Bà có bị điên không, trông tôi như thế này mà bà bảo tôi ăn cắp à?’.
Tôi càng nhỏ nhẹ thì cô gái càng văng tục nhiều hơn. Buộc tôi phải cứng giọng yêu cầu cô ta cùng vào phòng điều hành”.
“Khi tôi nói về chiếc áo lót thì cô ta càng hung hăng: ‘Bây giờ tao cởi đồ ra mà mày không tìm thấy món đồ ăn cắp thì tao sẽ kiện cả siêu thị này’.
Lập tức cô ta cởi bỏ đồ bên ngoài trước mặt tôi và 2 nhân viên thu ngân nữ. Quả là trên người cô ta chỉ có duy nhất một chiếc áo lót. Đúng là chiếc áo lót cùng kiểu đang bán ở siêu thị nhưng rất khó để cho rằng đó là món đồ cô ta ăn cắp bởi chẳng lẽ, khách hàng này vào trung tâm mua sắm này mà không mặc áo bên trong?”
“Khi cả 3 chúng tôi còn đang ngượng chín mặt vì khó xử thì cô gái trẻ mặc lại quần áo và bỏ đi, sau khi chỉ mặt tôi nói: ‘Con kia mày nhớ đấy, tao sẽ cho mày biết tay!
Đó chỉ là số ít trong vô vàn những câu chuyện dở khóc dở cười của các nữ vệ sỹ.
Mất người yêu vì “bệnh nghề nghiệp”
Phụ nữ theo nghề vệ sĩ là chấp nhận đánh đổi nhiều ưu tiên của phái yếu lấy những áp lực nghề nghiệp hết sức nặng nề.

Học ĐH sư phạm ra trường, Huỳnh Tố Thư không theo nghề giáo mà đi làm vệ sĩ khiến nhiều bạn bè, bà con nhìn cô với ánh mắt xem thường đầy khó hiểu.
“Nếu không yêu nghề chắc tôi đã bỏ việc từ lâu rồi. Công việc đòi hỏi sự mềm dẻo trong từng tình huống ứng xử với khán giả, thân chủ nhưng phải thật mạnh mẽ khi đối diện với kẻ xấu. Nhờ vậy tôi thấy mình vững vàng, bản lĩnh hơn trong cuộc sống” – cô gái gắn bó 6 năm với nghề chia sẻ.
Chẳng mấy khi được nói cười trong giờ làm việc, lúc nào cũng nghiêm sắc mặt và luôn xuất hiện trong bộ trang phục “khuôn hộp, cứng nhắc” kiểu nhà binh, các nữ vệ sỹ thường tránh nhắc đến chuyện nhân duyên của mình.
“Làm nghề vệ sỹ, tôi ít khi được tiếp xúc với đàn ông trong dáng vẻ bình dị. Một phần cũng vì tính chất công việc khiến tôi chẳng có thời gian tìm hiểu” – một nữ vệ sỹ 27 tuổi thật tình chia sẻ.
Trong khi đó, có không ít đàn ông khi nhìn thấy những cô gái xinh đẹp mặt nghiêm thì lại tỏ ra bỡn cợt, tung lời ong bướm và thậm chí là cả những hành động sàm sỡ. Thư kể đã vài lần cô bị những người đàn ông chọc kiểu: “Em ơi, tươi lên đi nào”, có người còn vuốt người cô và nói: “Bộ này không hợp với em đâu, đi với anh, anh sắm bộ khác cho”.
“Có những đêm trực một mình tự nhiên ứa nước mắt mong được ngủ nệm êm giống như những người phụ nữ bình thường… Nhưng rồi cảm giác hạnh phúc khi hoàn thành nhiệm vụ lại nhanh chóng xua tan ý nghĩ đó”, chị giãi bày về cái nghiệp đã chọn.
Ngậm ngùi nói về chuyện tình khá đẹp của người bạn tên Hồng -  một nữ vệ sỹ “may mắn” có bạn trai là giáo viên kể: “Nhưng một chuyện xảy ra đã phá hỏng tất cả. Hôm đó Hồng cùng người yêu đi trên đường và bị một chiếc xe đi ngược chiều va phải. Người trên chiếc xe kia gây sự trước nhưng trong lúc anh người yêu chưa kịp phản ứng thì Hồng lại chủ động ‘ra tay’… Sau hôm đó, anh người yêu gửi cho Hồng tin nhắn qua điện thoại: ‘Anh không cần một người phụ nữ che chở cho mình’. Và chuyện tình yêu của họ chấm dứt.”
Theo Thúy Hà
VietnamNet
Ngày đăng: 06/03/2017 11:08:29
TIN TỨC TRONG NGÀNH

Đối tác và khách hàng

  • pizza
  • vib
  • vietcombank
  • techcom
  • logo-mcdonald-6
  • danchau
  • good
  • tuyen-dung-nhan-vien-ban-hang-tai-big-c-me-linh-ha-noi
  • sk
  • logo-thien-hoa
  • 11
  • sieu-thi-van-hoa-van-lang